Soudal tăng cường sức mạnh và củng cố chỗ đứng trên thị trường

Việc mua lại nhà sản xuất keo cao cấp vùng Baltic cho thấy một bước phát triển lớn và bền vững của Soudal.

Soudal TenachemSoudal mới đây thông báo việc mua lại toàn bộ công ty Tenachem (Latvia), nhà sản xuất hàng đầu về keo chuyên dụng cho hệ thống kính hộp hai lớp.
Với việc mua lại công ty này, Soudal đã bổ sung một dòng sản phẩm công nghệ mới vào hệ thống sản phẩm vốn đã rất mạnh của mình. Tenachem có 73 nhân công và hiện xuất khẩu 95% sản phẩm cho hơn 40 thị trường.

Tenachem được thành lập 20 năm trước và hiện đã trở thành nhà sản xuất hàng đầu Đông Âu về keo cho ngành kính. Tenachem cung cấp sản phẩm cho các công ty lớn trên thế giới về sản xuất kính. Sức mạnh của công ty có được nhờ Trung tâm nghiên cứu và phát triển và nhà máy hiện đại đặt ở Dobele, nằm cách Riga 80km. Công ty rất mạnh về xuất khẩu và ở thị trường Đông Âu.
Soudal Tenachem
Tenachem sẽ tiếp tục hoạt động dưới tên cũ và là một chi nhánh của tập đoàn Soudal. Ban lãnh đạo cũ cũng được giữ lại để điều hành mọi hoạt động của công ty. Là một công ty gia đình, văn hóa doanh nghiệp của Tenachem hoàn toàn phù hợp với định hướng của tập đoàn Soudal, vốn tập trung mạnh mẽ vào mục tiêu đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng sự công nghệ tiên tiến. Việc sáp nhập này không ảnh hưởng đến đội ngũ nhân lực hiện tại của Tenachem cũng như các bộ phận khác của tập đoàn Soudal.

Đối với Soudal, sự kiện sáp nhập này đánh dấu một bước phát triển mới trong việc tối ưu hóa công nghệ tại một trong những phân khúc thị trường còn hạn chế của tập đoàn. Tenachem sẽ là thành phần quan trọng bổ sung cho sự phát triển của Soudal trong mảng thị trường xây dựng mà Soudal đang mong muốn. Với khoản đầu tư này, Soudal tăng cường tính chuyên nghiệp trong thị trường keo kỹ thuật cao, cho phép tập đoàn đa dạng hệ thống sản phẩm của mình đến khách hàng. Ngược lại, với hơn 44 công ty con và hơn 120 chi nhánh kinh doanh trên toàn thế giới, Soudal giúp đưa thương hiệu Tenachem trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Trong báo cáo thường niên năm 2014, Soudal thông báo mức tăng trưởng 15.4% doanh số, lên 565 triệu Euro. Với sự bổ sung của nhà máy Tenachem, Soudal hiện có 16 nhà máy trên toàn thế giới với khoảng 2300 nhân công.

Vic Swerts, Giám đốc điều hành của tập đoàn Soudal phát biểu:
" Việc mua lại Tenachem có tính quan trọng chiến lược, tăng khả năng cạnh tranh của tập đoàn trong một phân khúc thị trường được kỳ vọng sẽ phát triển rất mạnh trong các năm tới. Đây là một sự bổ sung tuyệt vời cho hệ thống sản phẩm của tập đoàn. Thông qua hệ thống kình doanh hiện tại của tập đoàn, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ đưa tên tuổi của Tenachem lên tầm quốc tế "